8 thg 10, 2012

Vịt nướng và lọ nước sốt mới khám phá...



Ngày Chủ nhật với nhà tớ là một ngày được nghỉ ngơi theo đúng nghĩa, ăn uống thì tạm bợ, ngủ nghỉ cũng chẳng có thời gian cụ thể. Thỉnh thoảng hứng chí thì cải thiện tình hình bằng một món ăn nào đó, vậy là qua ngày. Hôm qua là một ngày như thế, 4h chiều bố H mới thẽ thọt ăn vịt nướng đi em, tớ "lẩm bẩm" ngẫu hứng thế này ướp thịt sao kịp đây, rồi chợt nhớ trong kệ còn lọ sốt hôm rồi thấy hay hay vác về nhà dùng thử, mà từ đó đến giờ "chăm " quá nên đã thử hay nếm gì đâu ta. Vậy là gật cái rụp, bố H phóng xe đi, 15p sau phóng về với con vịt lủng lẳng, và thêm 10p cho việc làm sạch, tất nhiên cái này là bố H làm, còn tớ chỉ còn mỗi việc cầm lọ sốt ra đổ vào và trộn đều, chờ đến giờ G là cho các em ấy đi du lịch, vậy là xong.

Tớ ghi lại cách làm ra đây, để phục vụ cho cái đầu luôn trên mây trên gió của tớ, hihi

Nguyên liệu: 
Vịt làm sạch, chặt miếng:     1kg
Nước sốt:                           2/3 lọ (HDSD bảo 1 lọ/1kg thịt cơ mà nhà tớ ăn nhạt và lần đầu ướp nên tớ rón rén không dám cho hết, ấy thế mà lại may )

Cách làm:
Ướp thịt với nước sốt ít nhất 1h (hôm qua tớ vội nên chỉ ướp có 1h thôi, nhưng vì vịt được chặt miếng nhỏ rồi nên cũng dễ ngấm gia vị, nhưng nếu có lần sau tớ sẽ ướp lâu hơn thế, mà việc này là tất nhiên rồi vì món này được bạn H nhà tớ chào đón nhiệt liệt, tối qua mình bạn chén hết 1 đùi và 1 lườn, mẹ nhìn choáng luôn)
Nướng thịt ở nhiệt độ 230 trong 30p, khi nướng được 15p thì bỏ ra quét nước sốt còn lại cho thịt đỡ khô, rồi cho vào lò và rồi chờ đợi đến khi keng 1 cái là bỏ ra chén thôi.
Với thịt vịt/ngan nhà tớ dùng nước chấm là nước tương, tỏi, ớt, nước đường và chanh pha nếm thấy hợp với khẩu vị của mình là được.
Ăn kèm với húng quế và dưa chuột vậy là xong bữa, hihi.

Í quên, hôm qua ngoài món vịt nướng này, phần chân đầu cổ cánh còn góp phần cho nồi canh măng ngon tuyệt cú mèo mà tớ mải ăn nên không chụp ảnh ( bạn H nhà tớ nghe thấy mẹ bảo ngon tuyệt cú mèo thì hỏi tớ mẹ ơi con cú mèo ngon tuyệt ạ, làm mẹ tí sặc...)






Và đây là lọ sốt "cứu nguy " cho tớ lúc được order đột xuất thế này đây

 (hình này tớ copy trên internet )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét