9 thg 10, 2012

Sườn hầm đậu, oliu...






 Món này làm đơn giản cực, tại tớ là kẻ đại lười mà, nên bữa ăn chỉ nhanh chóng nấu trong tầm 1h đổ lại là cùng, nhưng món này nấu kĩ cũng tầm 30p là kịch kim, lại nhàn vì không phải trông hay ngóng gì cả, ấy thế mà chiều qua tớ suýt làm cháy đấy, akak...

Nguyên liệu: 

Sườn:        400g (chặt miếng vừa ăn, tất nhiên là nhờ chị bán hàng rồi, chứ vào tay tớ sườn không nát tươm mới là lạ, hehe.)
Đậu hà lan: 100g
Quả oliu:     10 quả (dùng oliu đen ngâm muối)
Hạt tiêu:      10 hạt (đáng lý ra dùng tiên đập rập thì sẽ thơm hơn nhưng bạn H nhà tớ không thích ăn tiêu để thế rồi khi ăn tớ tưởng tượng thêm là được, hihi)
Nước đường: 1tbs (nước đường này tớ dùng nước đường nấu cho bánh nướng, nhưng không cho nước tro)
Nước mắm: 1/2 tbs



Cách làm:

Cho sườn, nước đường, tiêu, mắm vào ướp ít nhất 15p ( thường tớ ướp món này ngay khi sơ chế rồi để tủ lạnh, khi nào cần thì bỏ ra nấu)
Bắc bếp đun sôi rồi để nhỏ lửa đun liu riu đến khi thấy sườn mềm thì cho quả Oliu và đậu hà lan vào đảo đều rồi đun sôi lại là được.
Cuối cùng chỉ còn mỗi một việc bỏ ra đĩa và măm măm thôi, nếu muốn bạn có thể rắc 1 ít tiêu xay lên trên.

Món ăn này có vị ngọt của thịt, ngậy bùi của oliu, đậu hà lan chín vừa tới vẫn giữ được độ giòn, ngọt, ăn với cơm rất vào. Vậy là có thêm một món tớ được order thường xuyên, vui vui...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét