11 thg 10, 2012

Cà tím sốt mè



Với cà tím nhà tớ trước tới giờ trung thành với món cà bung, hehe, nhưng hôm rồi, bất khả thi vì sườn đã làm  món này nên thôi đành tối tác, nhưng thực chất là tối tác có cơ sở vì thực chất món này tớ đã được đọc ở đâu đó rồi, mà thật có nhiều khi không lưu lại, nhưng đúng là tớ phải cảm ơn in téc néc rất nhiều vì một kẻ nghèo sáng kiến như tớ đã học được ối điều từ mạng nào...

Món này cũng rất đơn giản, mà thật nếu không đơn giản chắc tớ cũng chẳng múa được. Cà sơ chế và xào xáo mất tầm 15p là cùng. Lúc nghĩ đến món này tớ tính thử cho thêm cả tía tô vào xem sao, lò rò ra sân định hái mấy là mới té ngửa hôm rồi chăm chỉ quá nên tớ đã nhổ bỏ mấy cây tía tô già đi để trồng cây mới rồi, vậy là ý định ban đầu tiêu tan, đành quay về với những thứ có sẵn.

Nguyên liệu: 

Cà tím loại dài:                    2 quả
Vừng trắng rang chín:          2tsp
Dầu vừng:                           1tsp
Dầu ăn:                               2tsp
Nước tương:                       1,5 tsp
Tỏi:                                     3 nhánh băm nhuyễn



Cách làm: 

Cà tím thái lát mỏng rắc vài hạt muối rồi xóc đều để tầm 5p  rồi xả nước cho bớt mặn.
Cho dầu ăn vào chảo cho nóng rồi cho tỏi vào phi thơm, cho cà tím vào đảo đều, rồi cho thêm dầu vừng và nước tương vào đảo đều đến chín thì rắc vừng vào trộn đều. Và cuối cùng chỉ cần bỏ ra đĩa và chén là xong.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét