1 thg 10, 2012

Những ngôi sao xinh...

Từ hồi được chuyển nhà mới CC nhà tớ có vẻ hợp nên tớ được ngắm hoa nhiều hơn, cho dù chỉ là loại hoa thông thường trong muôn vàn loại CC khác, nhưng với tớ không có gì khác biệt. Được ngắm những bông hoa từ cây mình chăm sóc thì dù nó bình dị hay cao sang tớ đều vui vì công mình chăm sóc được đền đáp, vậy là đủ.

Tớ cũng muốn lắm, mong lắm mình có nhiều chủng loại để trồng, nhưng vì quĩ thời gian có hạn, quĩ đất cũng như không gian quanh nhà cũng hạn hẹp và trình của tớ hiện giờ chỉ đủ để trồng những loại dễ tính thế này thôi, nên tạm thời tớ tự vui bằng những gì mình có, còn chuyện có bon chen hay không những loại quí hiếm, "đỏng đảnh" thì để hồi sau mình bàn tiếp...

Tớ cho rằng đẹp hay không là do cách nhìn nhận của mỗi người, mình thấy đẹp là được, vì dù thế nào tớ trồng cây để thỏa cơn nghiền và để giảm stress nên chẳng có lí do gì để tớ cần phải đau đầu khi trồng cây cả. Cuộc sống mà, đã có những bon chen với cơm áo gạo tiền, nên với những thú vui này tớ không muốn mình mệt óc để suy nghĩ thiệt hơn làm gì...

Chùm nụ lủng lẳng treo phía ngoài lồng....

...rồi lại lủng lẳng bên trong....




...và đi lạc sang nhà hàng xóm...

...1 nụ, 2 nụ, 3 nụ....


Rồi đến khi từng chùm nụ bung xòe...







...e ấp...

... những chùm bông bé xíu, trắng tinh, mịn như nhung...

 










... và đây là nơi ở của vài em trong số đó...



2 nhận xét:

  1. Nhà của các em ấy thật xinh đẹp chị ơi. Đọc blog chị em thấy bình yên lắm, cho phép em thường xuyên vào đây để học hỏi thú vui cây cỏ của chị nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em khen nhà các em ấy là chị ngượng quá, đáng nhẽ chị đã sơn lại cái lồng đó cho đẹp vậy mà không chiến thắng nổi cơn lười nên để yên đó và tự an ủi là vài bữa các em ấy leo kín là khỏi nhìn thấy cái lồng lem nhem rồi, hihi.
      Em cứ tự nhiên ra vào nhà chị nhé, những gì chị biết và học hỏi được từ mọi nguồn chị sẵn sàng chia sẻ, chúng ta đều cùng nhau học hỏi để trồng cây khỏi stress phải không em?

      Xóa