28 thg 8, 2012

Dạ yên thảo (tt...)

Tớ đã tiếp tục đợt gieo DYT cho mùa mới, nhưng tớ đã thất bại cho đợt gieo này rồi, hơi buồn vì thành quả không được như mong đợi, và tự hứa sau dịp nghỉ lễ này tớ sẽ bắt tay vào khởi động lại mùa DYT mới,

Giờ trong vườn chỉ còn lại 1 chậu DYT "hồi sinh " từ cái vụ ôm chậu của tớ, đợt này thời tiết thất thường nên có nhiều lúc nhìn em ấy thấy tội nghiệp ghê, nhưng rồi nhìn những chồi non mới đâm tược mới thấy sức sống của em ấy thật mãnh liệt. Vậy là cho đến thời điểm này em ấy đã cho tớ ngắm hoa được 5 tháng rồi, thấy vui vì công mình chăm sóc được đền đáp, cho dù không nhiều hoa như thời kì hoàng kim, nhưng dù ít hay nhiều nó đều là nỗ lực của em ấy, cháy hết mình cho 1 mùa bông.

Hãy cùng tớ ngắm hình ảnh em ấy trong thời điểm hiện tại này nhé!




5 nhận xét:

  1. Chào chị! Em ngưỡng mộ vườn cây của chị quá! ước chị nhà em cũng có nhiều chỗ để trông cây. Đợt vừa rồi em gieo dạ yến thảo, nảy mầm gần hết nhưng ko hiểu sao tự dưng mầm cây lại héo, chết. Ko nản lòng em lại gieo tiếp đợt hạt mới rồi, hạt đã bắt đầu có dấu hiệu nảy mầm. Chị chỉ cho em vài cách chăm mầm dạ yến thảo với ạ, em chỉ sợ chúng lại bị như đợt mầm trước thì buồn lắm! Em cảm ơn chị nhiều!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em ơi mầm cây héo có thể do khô/ ướt quá, vì nó còn yếu nên cần nâng niu chút, nếu có thể em đặt chậu mầm đó tại nơi có nắng sáng, thoáng gió.
      Em đọc thêm bài chị viết tại đây H nhé!
      http://mehazim.blogspot.com/2012/02/da-yen-thao.html
      và cmt tại bài này nữa nhé,
      http://mehazim.blogspot.com/2012/04/cap-nhat-tinh-hinh-da-yen-thao.html
      Nếu có gì có thể giúp được chị luôn sẵn sàng.
      Chúc em có được những mầm cây thật khỏe để sẵn sàng cho những chậu hoa rực rỡ sắp tới nhé!

      Xóa
  2. chị ơi , tình hình là em rất mê dạ yến thảo, nhưng trồng 2 đợt đều bị chết từ cây con. em không biết sao nữa, về tình hình cây con dạ yến thảo hình như không thích hợp với nắng mà chỉ ưa sáng đúng không chị, đợt này em quyết trồng tiếp mà thấy chán quá

    Trả lờiXóa
  3. chị ơi mình có phải tránh nắng cho dạ yến thảo không ah, trồng dạ yến thảo cứ phải bưng ra bưng vào ah

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào em, chị xin lỗi vì trả lời em muộn,
      DYT cần nắng nhưng với chị thì là nắng sáng, nơi thoáng gió.
      Giờ chị gieo DYT dưới mái che, nơi thoáng gió và hứng nắng sáng nên giảm được khâu bưng bê rồi.
      Trồng cây từ gieo hạt sẽ vất vả hơn mua cây nhưng tự mình khám phá ra được cách trồng, chất trồng phù hợp với môi trường cách sinh hoạt của riêng mình cũng có thú vui riêng của nó em nhỉ

      Xóa