28 thg 8, 2012

Cúc Nữ hoàng (Cúc Indo)

Em cúc này tớ và xã vác về từ đợt gần Tết năm ngoái, lúc đó trời đang lạnh nên trông em ấy chỉ loe ngoe vài cành, tồn tại kiểu cố trụ cho thoát khỏi mùa đông năm nay, được cái chất trồng của các em ấy thì  yên tâm vì tơi xốp, tớ có thói quen không xấu mà cũng không tốt, đi mua cây là cứ phải kiểm tra chất trồng cây, nên tất lẽ dĩ ngẫu là vác được cây về đến nhà là tay chân cũng lem nhem không kém. May là toàn gặp người bán hàng dễ tính chứ gặp ai khó tính với cái kiểu 'chọc, ngoáy " của tớ không khéo lại bị oánh hội đồng thì chết dở, hihi...

Cho đến giờ sau nhiều lần di chuyển để tớ có chút đất trồng rau thì em cúc này đang được "ngồi " nghiêm văn chỉnh trên giá trong khu trồng lan, sau nhiều lần thử nghiệm tớ cũng ngộ ra đó là vị trí "đắc địa " cho DYT, và cúc Indo nhà tớ. Chỉ tiếc 1 điều là nhà tớ không có nhiều đất để em ấy có thể tự do bò thoải mái nên cành bắt đầu vươn dài hơn là lá bắt đầu vàng, sau đợt hoa này lại đành phải cắt để nảy tược mới.

Cúc Indo là loại cây thân bò, nói thế không biết có đúng không, nhưng tớ thấy thân ra đến đâu là rễ nảy đến đó, nên đến giờ tớ chỉ mong có riêng 1 mảnh đất 1m2 có đủ điều kiện ánh sáng, độ ẩm để em ấy tự do bò, tự do trổ bông thì đẹp biết bao. Tiếc là nhà tớ chỗ có đất thì thiếu sáng chỗ đủ sáng thì không đất. Đến giờ tớ đành chấp nhận việc mỗi lần muốn ngắm em ấy tớ lại leo trèo, riết rồi thành quen, mỗi ngày không leo trèo là lại thấy nhớ.

Cúc dạng này tớ thấy có 2 loại lá, tớ đã từng trồng nhưng loại này có vẻ dễ tính hơn, còn loại lá dày hơn thì yểu điệu hơn nhiều, và em đó đã từ từ ra đi không lời từ biệt tớ, mặc dù muốn lắm, thích lẵm, nhưng giờ đành gác lại, và chờ một ngày nào có điều kiện chăm sóc tốt hơn là tớ lại rinh về, một loại hoa đẹp, dễ tính tớ không dại gì mà từ chối cả.









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét