22 thg 5, 2012

Mắt nai... cha cha cha...

Hoa mắt nai mình có được là do một lần đi "bắt sâu" tại công viên Thủ lệ, về nhà lần đâu gieo hạt lên nhõn 1 cây, và ra được 1 bông hoa, mà èo ọt vô cùng, sau đợt hoa đó thì mình nhổ luôn, chắc tại do không đúng mùa nên em nó ẽo ọt quá.

Lần thứ 2 này gieo cũng kha khá vậy mà nên cũng được 6 cây thôi, trong thời gian đó mình tích cực ngắt ngọn với hi vọng các em này trổ mã nhổ giò để mình được khoan khoái hưởng thụ thành quả. Rồi bất chợt một hôm, nhìn vào chậu cây hồng phát hiện ra cái ngọn mắt nai mình ngắt đi vứt chỏng chơ thế mà cũng bén rễ, thế mới biết bạn này sức sống mãnh liệt thật.





 Vậy là quyết định cắt cành để giâm, chứ đến thời điểm này thì mình chẳng còn hạt nào nữa để mà "tác nghiệp" nữa rồi. Cành sau khi ngắt ngọn được ngâm vào dung dịch kích thích ra rễ, sau đó thì cắm cành vào chất trồng đã làm ẩm rồi hàng ngày giữ ẩm thôi.




Mấy ngày rồi trời nóng, các bạn ấy cứ sáng đứng thẳng chiều ngả nghiêng làm mình camorun không tưởng, nhưng đến hôm qua thì tình trạng đó không còn nữa, vậy là yên tâm được phần nào các bạn này đã chịu ở với mình, đợi vài bữa nữa các bạn ấy đâm chồi là chắc cú rồi.




Bonus thêm vài ảnh before and after của mấy em này để lên tinh thần cho "ai đó" yêu mắt nai nhé!










Hai chậu nhỏ trên đã được sang chậu to hơn để phù hợp với sự phát triển của chúng... 





Một vài bữa nữa là mình có thể được ngắm một góc này rực rỡ mắt nai rồi, chờ đợi và hi vọng rằng trong số đó sẽ có mầu   nào đó không phải là hồng, hihi



8 nhận xét:

  1. Chị trồng mắt nai từ cành hả chị! lạ hen ^^! Em toàn gieo hạt ko hà! Mưa xuống một cái là lên chi chít! Chị thử chờ xem màu nó thế nào, em thì mua 1 màu hồng về trồng ròi lấy hạt đem gieo, kết quả toàn màu tím và từa lưa màu lai đó chị!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị cũng gieo hạt đó chứ em, nhưng sau thấy cái ngọn mình ngắt đi cũng nảy rễ nên chị mới ngắt cành để giâm đó, giờ mấy cành đó sống 100% em ạ.
      Nghe em nói vụ mầu hoa làm chị hồi hộp ghê gớm, lại hi vọng thêm có nhiều mầu để ngắm cho đã.
      Hôm nào em up ảnh hoa nhà em cho chị ngắm với nha, giờ chị không vào được làng O nên không ngắm được.

      Xóa
    2. blog nhà em đây chị ơi! http://mylife-chuyendoithuong.blogspot.com. Hôm nào rảnh chị ghé thăm nha! À em đang có ít hạt mãn đỉnh hồng chị có trồng ko em gởi cho chị nha!

      Xóa
    3. Cám ơn em về vụ hạt mãn đỉnh hồng nhé nhưng vì giờ "vườn " nhà chị tạm thời không gia nhập thêm được nhiều cây nữa nên em dành hạt lại chia sẻ với các chị em đang cần hơn nha. Nếu một ngày đẹp trời nào đó muốn thử sức với em nó thì chị sẽ hỏi em được không? MĐH là loài hoa chị đã được ngắm từ hồi còn bé, còn giờ thì tạm thời ngắm qua ảnh em ạ.

      Xóa
  2. Chị ơi chị cho em hỏi mùa này em bắt đầu gieo hạt mắt nai thì có được ko ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em ơi, mắt nai ưa nắng nếu em ở miền Bắc chị e là mùa nay không hợp lắm với mắt nai, còn ở miền Nam thì gieo vô tư em nhé!.

      Xóa
  3. Hix.... hôm nay em mới đọc trả lời của chị Mai, em gieo hạt rồi chị ạ, cây ra được 1 lớp lá thật rồi.... Nhưng các em ấy có vẻ chậm lớn, ko biết gieo trái mùa thế này thì các em có sống nổi ko nữa chị ơi....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em ơi không sao đâu, đợt chị gieo lần đầu cũng không đúng mùa,trời còn lạnh nữa cơ và thành quả là được ngắm 1 bông hoa, mà sướng mê tơi. Giờ vẫn chưa lạnh nên em cứ yên tâm chăm sóc để nhận thành quả nhé.
      Có nhiều điều kì thú của tự nhiên biết đâu mình lại khám phá được thì sao em nhỉ?

      Xóa