4 thg 5, 2012

Lan hài

Tôi bắt đầu mon men đến bộ môn Lan hài từ tháng 7 năm ngoái, ban đầu gia tài là mấy chậu hài Tam đảo tậu được trong dịp hè, rồi sau đó xã ôm về thêm vài loại nữa: Jackii, hài vân, hài lông và hài đỏ, í quên còn hài hằng nữa chứ. Cho đến nay đã có 4/6 loại hài tôi có tôi được ngắm hoa rồi. Thấy vui lạ, cho dù hoa không nhiều nhưng ngắm thành quả mình chăm sóc đơm hoa thấy vui vui lạ.

Jackii xanh... 
Ra được 3 vòi hoa nhưng 1 đã bị úng, tiếc đứt ruột. Lần đầu ngắm bạn này ngoài thực tế, trông cái "bụng bầu" của bạn lại liên tưởng đến bà bầu, so với chả sánh, mà hoa có cái đẹp của hoa bầu, bụng ỏng có cái duyên của bụng ỏng đấy chứ...


Mỗi tội mấy bạn này cứ nở một thời gian là bụng lại bị đốm vàng, không biết đó là đặc điểm hay bị bệnh, để theo dõi xem mùa sau thế nào nhé...
Chất trồng: Hiện đang trồng bằng vỏ thông và đá vụn, tạm thời thấy ổn vì thấy cây sau khi trổ bông đã thêm được 3 mầm cây mới.
Hài Tam Đảo













Chất trồng: Hiện đang trồng bằng dớn mềm vì thấy cây này có vẻ ưa ẩm,

Hài lông



Chất trồng: Hiện đang trồng loại này với hỗn hợp than vụn và trấu

Chuyện bên lề: Bữa chị hàng xóm sang nhìn thấy chậu Hài lông rồi hỏi em mua bao nhiêu, sau khi biết giá chị bảo trời chị vừa mua chậu như này 230k, haha, vậy là mình lời 200k cho vụ trồng hoa rồi nha...sướng từ bữa đó đến giờ, vì vừa được ngắm hoa vừa có xiền bỏ ống, hihi...

Hài vân: 











Chất trồng: Hiện đang được trồng bằng dớn tấm cắt miếng nhỏ, chất trồng này từ hồi mua về mình chưa thay vì cho đến thời điểm hiện tại thấy chúng vẫn sống tốt với nhau.

Hôm rồi xã thỏ thẻ có vẻ em hợp với Hài nhỉ, mình đang lơ ngơ ổng bảo hôm nào anh lên Bưởi kiếm ít hài nữa về trồng nhé, trời làm gì còn chỗ mà trồng, giờ vợ của ổng còn đang chập chững gia nhập thêm môn phái trồng rau tại gia nữa nên có chỗ nào thừa thì để trồng rau đã chứ. Rồi, đã mở cờ thì xem hồi sau thế nào ta quyết nhé...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét