4 thg 5, 2012

Lại lẩn thẩn rồi...







Sáng đang cho Zim ăn, nhìn lên bó hoa bố Zim tặng còn 3 bông tươi tỉnh nhất, thế rồi bảo con tự ăn, mẹ đi cắm hoa, hì hụi một lúc với cây nhà lá vườn ra được lọ hoa chẳng giống ai, 3 hoa tượng trưng cho 3 người trong gia đình mình, bố không cao, không to, cũng không lực lưỡng nhưng luôn là chỗ dựa vững chãi cho cả nhà mình. Còn mẹ vừa lùn vừa béo vừa hậu đậu chỉ giỏi nhất vai trò "người sai vặt", và con hiện đang nhỏ xíu nhất nhà, nhưng mẹ tin với tình yêu thương của bố mẹ và gia đình con lớn lên sẽ cao lớn, khỏe mạnh và luôn tự tin và tự chủ với cuộc sống của mình. 

Ơ hôm nay mình sến thật, già rồi, nghĩ vẩn vơ, hay tại Hà Nội dạo này nóng quá đây ta...

Viết xong bài này thấy nhớ bài "3 ngọn nến lung linh" của gia đình chị Phương Thảo - Ngọc Lễ quá...

"Ba là cây nến vàng, mẹ là cây nến xanh, con là cây nến hồng... 3 ngọn nến lung linh, thắp sáng một gia đình..."

...Mình chẳng mong làm ngọn nến, cũng chẳng mong làm trăng sao chi hết, chỉ mong mình là tia nắng nhỏ đủ đánh thức cả gia đình mỗi buổi sớm mai để cả nhà cùng nhau được đón một ngày mới bắt đầu...

...chẳng có gì là khó cả, hãy luôn cố gắng hết mình, mai là một ngày mới...mọi chuyện rồi cũng sẽ qua...

... con người cũng như hoa lá cỏ cây, vạn vật trong tự nhiên, để tồn tại, vui vẻ và mạnh khỏe ngoài những yếu tố " thiên, địa, nhân " còn cần thêm vào đó một chút gia vị của tình yêu thương, của sự quan tâm chia sẻ để thấy rằng mình không đơn độc trong cuộc sống vốn nhiều lắm những bon chen này...











Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét