7 thg 5, 2012

Hoàng thảo xương cá (Dendrobium kentrophyllum)


Giò lan này nhập cư hồi trước Tết, treo tạm vào chỗ gốc nhãn trước cửa, khi nào tưới cây thì tạt té cho bạn ấy ít nước chứ không săm soi gì hết, đến hôm rồi mới để ý thì thấy bạn ấy có đúng 1 bông hoa, trông đẹp phết, mầu mỡ gà, mỗi tội hơi nhỏ. Giật mình không biết bạn ấy ra hoa vì đến mùa và đủ sức hay là sắp tèo đây, săm soi 1 lúc thấy rễ đã mọc, chồi mới cũng đã đâm, vậy là yên tâm là bạn ấy chịu ở với mình.
Em up cái hình lên bác nào biết tên hoa thì cho em xin 5 xu tiền tên với nhé...








Úi trời, giớ up hình mới thấy em chỉ chăm chăm chụp hoa mà lá thì mờ tịt, bữa nào em chụp lại lá của nó nhé, lá của nó giống như xương cá ấy ah.

P/s: Hôm nay đã tìm được tên cho em nó, nên mình đổi tít để "trả lại tên cho em" nha.


2 nhận xét:

  1. Lan nhà chị trồng hoa dể thương mà cây cũng đẹp nữa, em ở miền tây trồng giống lan này được không chị? sao em không thấy người ta bán giống lan này. Em thấy hài nhà chị trồng mà ghiền luôn, nhưng không biết trong đây trồng được không nữa. Chúc chị có khu vườn đẹp đầy hoa.

    Trả lờiXóa
  2. Xin lỗi em vì mấy hôm rồi chị không hiểu làm sao mà không thể cmt được. Nói thật với em chị cũng là tay mơ trong việc trông lan lắm nên không thể có được tư vấn gì đặc biệt cả. Chị chỉ thấy lan ưa ẩm nên nhà có chỗ nào mà ẩm, sáng, thoáng thì dành nơi đó cho các bạn lan sinh sống. Chị đi mua cây thì thường chọn loại nào mà nơi đó bán nhiều, để chắc là có thể sống được.
    Chị không rành lắm về miền Tây, nhưng chị vẫn mong chờ có 1 lần được đến đó để thưởng thức cây trái miệt vườn, hihi, lan man quá. Chị nghĩ hoa cũng như cây trái sẽ có vùng đất thích hợp để trồng nó, nên em để ý quanh nơi em sống xem, chị tin là em sẽ tìm được loại cây mình muốn trồng đó.

    Trả lờiXóa