8 thg 8, 2013

Bánh trung thu cho mùa mới


Mẻ bánh đầu tiên trong năm nay tớ làm cho ngày 1/7 AL, năm nay vượt qua cơn lười biếng tớ lại làm cả mứt bí và mứt sen, cố gắng 1 tí, thêm chút thời gian vậy là có thêm yên tâm khi thưởng thức rồi. 

Bánh nướng nhân đậu xanh

...lại nướng đậu xanh và được đóng khuôn vuông...

còn nhân thập cẩm thì đóng khuôn tròn


Vì không có nhiều thời gian nên tớ chỉ làm 2 loại nhân, thập cẩm và đậu xanh. Mà buồn cười năm nào cũng như năm nào đều đặn mấy năm nay rồi, mẻ đầu tiên tớ làm luôn bị hỏng không vì lí do này thì vì lí do khác, cứ như kiểu làm hỏng để có bánh chén nhiều hơn ấy, buồn cười lắm.
Bánh ra lò, đóng gói rồi đã chuyển đến hết người nhận rồi, nên sẽ chụp ảnh thành phẩm vào đợt tới nhé.

Tớ chỉ có mấy ghi chú này cho bánh nướng thôi, chứ cách làm bây giờ trên mạng nhiều lắm, các bạn có thể hỏi Mr Gúc là ra rất nhiều.
  1. Bột làm bánh tớ dùng SP3 là loại bột chuyên dùng làm cake, hoặc các loại tương tự, nếu không có các bạn có thể dùng bột đa dụng trộn thêm bột ngô.
  2. Mỗi lần nướng bánh tớ thường chia bánh ra ít nhất 4 khay để khi nướng bánh đủ nguội để hạn chế việc nhân bị phồng do nóng,
  3. Nhiệt độ nướng: 230-250 độ, mỗi lần nướng từ 5 - 7 p, tớ nướng 5p, riêng lần nướng đầu tớ nướng đến khi vân bánh hơi xém vàng ( chừng 7-8p). Nướng bánh 3 lần,
  4. Quét trứng 1 lần khi nướng lần 2, càng quét nhiều bánh càng dễ mất vân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét