9 thg 8, 2013

Bông phấn, sắc hồng cho ngày mưa gió

loài hoa đẹp nở vào 4 giờ chiều và tàn vào 7 giờ sáng

Dạo này mưa gió bão bùng suốt, rồi thỉnh thoảng lại đổ nắng vài bữa, cây cối như món rau chần, trong vườn giờ chỉ còn lại vài loại hoa dễ tính, và bông phấn (four o'clock, ko biết có viết đúng không nữa) là một trong những số đó. Em này về vườn nhà tớ cũng khá lâu rồi, nhưng vì em nở giờ đó tớ rất ngại chụp ảnh, có hôm nổi hứng thì chẳng có bông nào. Hôm đó nhìn thấy vài chùm bông của em tớ không thể kiểm lòng được nữa, đang nấu cơm để đó xách máy ra chụp, ai bảo tớ hâm thì mặc kệ, miễn là tớ thấy vui khi nhìn lại những tấm hình này trong những ngày mưa gió, và thật sự trong những ngày mưa bão em là một trong những loại cây kiên cường trong khu vườn nhà tớ.
nghịch chút chơi





Bông phấn rất kiên cường, tớ còn nhớ đợt trước trong lô đất tớ ủ thấy có 1 mầm cây mọc lên từ củ nhìn kĩ lại hóa ra là củ của bông phấn được tớ nhổ bỏ vì không có chỗ để trồng nhiều em nó, vậy mà vài tháng sau em vẫn kiên cường đâm chồi trong đám đất ủ đó, thật là ngưỡng mộ sức sống mãnh liệt của em.
Tơ đã được ngắm bông phấn vàng trên net và đợt rồi đưa H đi học đã nghía được ven đường có bụi phấn trắng rất tươi tốt, kế hoạch cho hết mưa bão đi "bắt sâu" có vẻ khả thi rồi đây ta.

Hạt của bông phấn có tác dụng làm đẹp da, nhưng với kẻ non gan như tớ đố dám thử, thôi ngắm em nó, rồi tự cười cũng đã bằng mười thang thuốc bổ rồi ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét