8 thg 5, 2012

Tử la lan

Tử la lan này xuất xứ từ vườn ươm của các em sinh viên trường Nông nghiệp, khởi nguồn có 2 giò hồng và tím, nhưng rồi nhờ cách nhân giống bằng lá nên hiện giờ tôi có thêm vài cây con. 1 cây mẹ đã ra đi vì cái tội để cây bị úng, nhưng do không ghi nhãn nên không biết là cây mẹ mầu nào đã ra đi, lại có cơ hội để hồi hộp khi ngắm hoa rồi đây...

Hiện con của chúng đã có 2 cây ươm nụ, vậy coi như tôi lời to, hehe,






Cây này bé xíu mà đã ươm nụ rồi, vẫn còn đang phân vân không biết có nên ngắt nụ để cho cây trưởng thành hơn không đây???


Cây mẹ còn lại sau khi bị trụi hết lá vì để úng bây giờ mới lún phún lên được mấy mầm nhỏ đây, không biết các em ấy có trụ được với cái nóng này không...


Năm ngoái trồng tôi gặp phải hiện tượng nụ ra nhiều nhưng chỉ trổ được vài bông thôi, còn lại thì thui hết, tạm thời thì chưa biết có phải do cây không đủ sức để trổ bông hết hay không nhưng năm nay nếu có cơ hội để cây có nhiều hơn 10 nụ thì tôi sẽ bổ sung thêm dinh dưỡng nhiều hơn cho cây xem có khả thi không nhé,


Chất trồng: Mấy chậu cây con thì được trồng bằng than và trấu vụn, riêng chậu cây mẹ thì đang được thử nghiệm trồng bằng trấu, xỉ than đập nhỏ và phân vi sinh, cho đến thời điểm hiện tại thì chúng vẫn chung sống hòa bình.


Up lại hình hoa năm cũ để lấy động lực cho năm nay nhé! 






4 nhận xét:

  1. Tll thì hình như khí hậu phải hơi mát một chút nó mới nở được hết đám nụ đó chị! Cây này em thấy cũng ko tham ăn lắm, mỗi tội hay bị úng lắm! Vừa rồi cây của em đang ra nụ lí nhí thì mưa hất vào một phát là đi teo hết! Em thấy hình như cây của chị hơi cao, hình như thieu ánh sáng đó chị! mà chị giâm được cây nữa, hic em làm mấy lần mà chả thành công!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TLL đẹp mà khó tính thật em nhỉ. Cho đến giờ chị vẫn chưa tìm được nơi phù hợp để đặt mấy chậu Tll này đây, cứ thỉnh thoảng lại di chuyển vì chỗ thì nắng quá, chỗ thì bị hắt mưa, chỗ thì thiếu sáng. Cây của chị đúng là thiếu sáng thật đó em.
      Chị giâm Tll bằng cát mịn em ah, chỉ giữ ẩm thôi, còn lại cũng chưa rút được kinh nghiệm gì hơn nữa, cái này chị học của chị Tuyền bên nhà hoa của cô Hà Xuân đó em. Í quên, chị ngâm lá Tll với B1 nước chừng 1h mới giâm nữa chứ hihi, xém chút thì quên.

      Xóa
    2. Vậy là có thêm chiêu ngâm B1/1 tiếng nữa hả chị! Để em thử lại, lúc trước em cũng có hỏi chị tuyền bên CSTT rồi, nhưng lần ý em làm hong thành công. Lần này hy vọng sẽ được!

      Xóa
    3. Em thử đi xem có được không nhé. Cá nhân chị thấy trồng cây tại mỗi vùng miền, mỗi địa điểm và mỗi cá nhân là khác nhau, nên mọi thứ chỉ là tương đối, chỉ có mình mới hiểu được cây trồng của mình có hợp với mình hay không thôi.
      Có kết quả cho chị biết với nhé!

      Xóa