21 thg 8, 2013

Flan nướng lò bằng lọ thủy tinh


Đám lọ thủy tinh mua trong bigC về chủ yếu làm sữa chua nhưng vào 1 hôm đẹp trời liều mình đem nướng thử flan bỏ mặc lời cảnh báo loại này không cho được vào lò. Vì vẫn run và sợ cảnh lọ thủy tinh nổ đánh độp 1 phát nên tớ bỏ qua việc đổ caramen, với lại món này phục vụ ông con là chính mà chàng ta lần nào cũng lặp lại điệp khúc mẹ đừng đổ caramen vào nhé, vậy là cái phần hấp dẫn nhất trong mỗi cốc caramen được bỏ qua trong lần thử nghiệm đầu.

Công thức tớ làm ước chừng thôi 1 trứng: 150g sữa tươi: 15g đường và 1tsp vani nước cho công thức 5 trứng.



Sau khi đổ hỗn hợp vào hũ ta đổ nước nóng già vào khay, nhớ cho hũ vào khay trước khi đổ nước để tránh sốc nhiệt sau đó bỏ lò nướng ở 140 độ trong 60p.
Lò keng keng tuyệt đối không được mở cửa lò để lấy khay ra, để hũ nguội dần trong lò sau đó bỏ ra làm nguội sau đó để ngăn mát tủ lạnh qua đêm rồi chén thôi.



P/S: Nói thật tớ rất hãi mấy lọ caramen bằng nhựa được bầy bán ở ngoài tiệm, chỉ mới tưởng tượng đến đoạn caramen được đổ vào cốc nhựa đã thấy hãi hãi rồi, còn đến đoạn hấp cách thủy hay nướng thì thôi không bàn đến nữa, hehe nên chủ trương của tớ hiện giờ cái gì tự làm được thì cố làm để yên tâm, chứ với vấn nạn VSATTP hiện nay cách tốt nhất để không độc là nhịn ăn nhịn uống và nhịn thở, akak

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét