26 thg 4, 2012

Cập nhật tình hình Dạ yên thảo

Giờ tôi đang phê, rất phê với dàn DYT nhà mình,...
... sau bao lần bê ra bê vào, chuyển chỗ nọ rồi lại bê sang chỗ kia, và giờ thì các em ấy đang yên vị trong khu trồng lan, có mái che, nhưng hứng nắng buổi sáng, tạm thời như thế là ổn vì sau vài ngày nắng nóng vừa rồi trộm vía các em ấy vẫn bình an.
...và đây thành quả tôi có được là đây...
Ngày ấy...







... và bây giờ...














4 nhận xét:

  1. Chúc mừng gia đình nhỏ của chị, chúc mừng cả dàn DYT tuyệt đẹp của chị nữa. Em gieo DYT hoài mà chẳng thấy cây con nào! chị có bí quyết gì không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em về lời chúc nhé.
      Chị cũng không có nhiều kinh nghiệm về DYT đâu vì năm nay là năm đầu chị gieo trồng mà. Có một ít chú ý mà chị rút ra được:
      1. Gieo hạt đất ẩm thoáng, tránh nắng trực tiếp, sau khi nảy mầm thì chuyển dần ra chỗ sáng hơn, và làm dần, chừng sau nảy mầm 10 ngày là chị chuyển ra cho chịu nắng sáng rồi, và đặt chỗ có mái che, hàng ngày pha B1 loãng thật loãng để tưới.
      2. Sau khi được chừng 2 cặp lá thật thì pha phân cá thật loãng để tưới hàng ngày, bữa nào lười thì pha phân bón lan, loại N2 cao ấy, loãng lắm ấy, vì chị tưới hàng ngày luôn.
      3. Đến tầm 4 cặp lá thật thì ngắt ngọn và sang chậu, chị phát hiện ra bọn này sang chậu thì phát triển nhanh cực luôn, và vẫn bón phân giống như trên, lượng thì tăng thêm chút thôi, vì lúc này chúng lớn hơn nên cần chất dinh dưỡng nhiều hơn mà. Nhưng lưu ý là đợi chậu khô hẳn thì hãy tưới vì chị thấy chúng cần có thời gian được "khô" sau mỗi lần tưới. Nếu có điều kiện thì sang chậu từ từ nhưng chị lười nên chị sang chậu to luôn, chỉ có điều phải kiểm soát lượng nước tưới cho nó thôi.
      4. Khi chúng đẻ nhánh thì bón phân định kì hàng tuần, thường chị dùng phân cá, hoặc phân bón lan, có bữa đã dùng thử phân chậm tan nhưng vì là phân hóa học nên chị dùng ít lắm, chừng 1 thìa sữa chua cho 1 gốc thôi, mà vùi xa gốc cho khỏi cháy rễ.
      5. Từ hồi trồng đến giờ chị phun kích hoa 1 lần hồi mới có ít nụ đó, rồi thấy chúng bị thui, chắc do không hợp, hoặc do mấy bữa đó ngoài HN trời lạnh, nên từ đó đến giờ chị dùng hoàn toàn phân cá để tưới thôi, tưới hàng tuần cho đến giờ luôn đó.
      6. Chị thấy DYT ưa nắng sáng cực luôn, mấy chậu chị cho vào giàn lan có nắng sáng, gió, thông thoáng nên nó rất sung, có mấy chậu cũng ở trong đó có hứng nắng sáng nhưng đặt ở thấp và ẩm nên cho vào đó 2 tuần rồi hoa vẫn có nhưng không sung tẹo nào
      Đó là mấy bí quyết còm của chị thu được, chúc em có được dàn DYT như mong muốn nhé,

      Xóa
  2. Nhìn cứ như nhà vườn rồi chị ơi! Em cũng đang gieo DYT đây! Cũng cho uống B1, mà công nhận lần này nó đâm nhiều lá hơn hẳn đợt trước! Cám ơn chị đã share kinh nghiệm nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe em khen làm chị sướng quá! Chút kinh nghiệm đó của chị cũng do học mót rồi mày mò mà ra nên chị rất vui nếu nó giúp ích được cho mọi người.
      Cám ơn em đã ghé thăm nha!

      Xóa