10 thg 9, 2012

Cẩm cù... nước

Cành cẩm cù này tớ xin được trong 1 lần lang thang, cành này nhỏ lắm mà khi về tớ họ nhà liều cộng thêm tham lam nữa nên đã cắt luôn thành 2 cành ngắn rồi cắm vào cốc nước có hòa vào đó chút xíu B1 nước.
Cho đến hôm nay khoảng 45 ngày rồi, hihi, ngó cái cốc thấy búi rễ trắng đã dài, và trên mỗi cành đều nhú tược non rồi, khỏe re. Vậy là trong 45 ngày qua tớ cho các bạn ấy uống măm măm B1 2 lần và thêm vài lần thêm nước nữa, đến nay có thể nói cái sự liều và tham lam của tớ đã được trả công xứng đáng.

Chồi non đã nhú...







...và kế đó bộ rễ trắng, nhìn phê không...



Hí hí, khoái ghê ta, bữa trước lang thoang trong vườn hoa 3 miền tớ học được cách giâm cành trong túi zip thấy đã đơn giản rồi, giờ làm cách này lại thấy khỏe re, sướng âm ỉ...

B1 nước tớ đang dùng loại này, thấy thích mê tơi,


Hai cành này tớ sẽ thử trồng 1 cành trong nước xem thế nào liệu CC trồng nước có cho bông được không ta, thực ra  tớ có động lực để thử vì chú ở gần nhà mà bữa trước tớ có đến xin vài cành CC nhà tớ hiện giờ cũng đang cho CC bơi trong nước đó chứ, nên cái này có động lực để  thử đó.


4 nhận xét:

  1. Chị cũng dùng loại B1 này à! Em thấy loại này dùng cho cây nào nhìn cũng tốt tươi lên hẳn, đặc biệt là mấy cây con... ^^. Cẩm cù trồng trong nước em thấy có người trồng ra hoa đấy chị, chị thử xem...
    Hương

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị dùng B1 loại này và 1 loại của Đầu trâu nữa, nhưng chị thấy loại này dùng thích và ít bị sốc hơn loại ĐT. Em lại cho chị thêm động lực để chờ đợi CC trồng nước nở hoa rồi đó H.
      Chờ đợi để được ngắm cây mình trồng nở hoa cảm giác khó tả em nhỉ.

      Xóa