13 thg 9, 2012

Khởi động mùa trung thu

Năm nay trung thu đến nhà tớ hơi muộn chứ mọi năm rằm Tháng 7 là đã có bánh để thưởng thức rồi cơ. Năm nay ông xã còn bảo làm nhân thập cẩm thôi vì nhà mình không thích, chắc đồng chí thấy hãi vụ sên nhân mấy năm vừa rồi của  tớ nên tiết kiệm sức lao động cho vợ ấy mà. Thực hiện theo đúng chỉ thị tớ lên kế hoạch cho năm nay:
  1. Bánh nướng nhân thập cẩm,
  2. Bánh dẻo chay (cái này bạn H thích lắm )
  3. Bánh ngàn lớp nhân đậu xanh lá dứa ( hihi, vì tớ bị mê hoặc  bởi mầu sắc và các  lớp bánh của em ấy nên tớ "lách luật" với chỉ thị của đồng chí chồng, nghĩ đến sên nhân mà tay tớ run run rồi...)
 Hôm qua làm 2 công thức cho bánh nhân thập cẩm, thành quả thu được cả thảy 26 chiếc từ to đến nhỏ, và thành quả thu được là đây

 Nào thì bánh có các nhân vật hoạt hình, niềm iêu thích của các bạn nhỏ, trong đó có H...


...rồi đến bánh trái đào được dành riêng cho ông bà...


...và sau cùng là bánh dùng cho các đối tượng từ giừ đến chưa giừ, khakha...



Tớ up tạm vài tấm hình, bữa nào rảnh rảnh sẽ viết lại công thức và một vài ghi chú luôn.

Ah quên, up nốt tấm ảnh bánh lúc chưa đi nghỉ ở Cửa Lò rì sọt để mùa trung thu này thêm sôi động nào...

2 nhận xét:

  1. Bánh trông ngon & đẹp thế chị ơi! Chị up công thức nhanh nhanh lên cho em học tập với chị nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hichic, xin lỗi em chị bận nên giờ mới vào blog, công thức cũng chưa up lên được, mấy bữa nữa rảnh chị ghi lại, cũng chỉ là những gì chị học được từ những chị em nhiệt tình trên mạng ảo này thôi.

      Xóa