18 thg 8, 2010

Bánh socola phủ hạnh nhân

Bánh này làm từ hôm sinh nhật dì của Zim, nhưng dạo này đầu óc lơ mơ nên chẳng làm được việc gì ra hồn, đến hôm nay mới quyết định khơi mào lại cho việc này đây
Mình làm cốt bánh theo công thức của Thu Trà, rồi cô em đề nghị phủ socola mà phải thật nhiều vào, mà mình đã phủ em nó bao giờ đâu, làm cứ lóng nga lóng ngóng, socola thì nhoe nhoét ra, trông cái bàn như bãi chiến trường ấy, nhìn hãi kinh.
Với cốt bánh đó, mình cắt thành 2 lớp, ở giữa phủ kem bơ mầu xanh dương, đó là sản phầm còn lại của cái mặt chú ỉn trang trí ngày hôm trước, nhìn cái mầu xanh dương hôm đó khác hẳn hôm trước, đẹp vô cùng, và tự thấy lần sau nến làm kem bơ có pha mầu thì dù có lười đến đâu cũng cố mà làm cho sớm để lên mầu cho đẹp chứ cứ xỉn xỉn như cái mặt con ỉn kia thì chán lắm.
Mặt bánh thì phủ socola cách thủy sau đó thì rắc hạnh nhân lên,
Ban đầu thì rắc hạnh nhân thành tên của chủ nhân bữa sinh nhật, trông nó như thế này đây.
Photobucket

Sau đó thấy nó cứ sao sao ấy, thế là mình phủ hết hạnh nhân lên mặt rồi cho vài chấm bi mầu xanh dương, trông nó cũng buồn cười chẳng kém trước, nhưng đến đây thì mình chịu ko thể thêm thắt gì nữa, có sao dùng vậy:lol:

PhotobucketPhotobucket

Chủ nhân của bữa sinh nhật hôm đó cứ bứt rứt vì cái tội không có tên mình trong chiếc bánh nhưng đâu có biết được nguyên do không có đâu.
Hì, mặt cắt bánh thì khi mang đến mải ăn quá quên cả chụp, chỉ được phản hồi lại là bánh ngon, làm mình cũng thấy vui và thấy bõ công buổi chiều hì hục.
Nhà cô em rõ xa, cách nhà mình 45p đi xe máy mà mình thì mới cho bánh vào tủ được 50p, nên đi đường chỉ lo em nó chảy thì oải lắm, may sao hôm đó trời không nóng lắm, chứ không thì cái bánh đó phải được đổi tên thành bánh socola ướt phủ hạnh nhân mất thôi.
Cám ơn Thu Trà nhiều vì đã cho tụi tớ biết thêm được một công thức bánh chiffon ko lõi giữa thật tuyệt và cám ơn bác meKati thật nhiều vì bác đã tuyên truyền cái công thức của Thu Trà rộng rãi cho chị em em ah! Kiểu này khéo Thu Trà phải thanh toán tiền quảng cáo cho bác meKati, và nhớ đòi thêm tiền bản quyền của bác meKati Trà nhé! lol

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét