15 thg 7, 2010

Bánh kem sinh nhật cho con dâu tương lai

Đây là chiếc bánh kem sinh nhật mình làm lần 2 để đem tặng cho cô bạn thanh mai trúc mã của con trai, lần đầu tiên bắt hoa hồng trông như bông bắp cải. Và cũng là lần đầu tiên dùng kem bơ để trang trí theo đúng nghĩa của nó, công thức kem bơ thì mình chộp nhà chị KIWI 1 ít, nhà chị HuaBin một ít, cuối cùng cũng thành, nhưng do mình để trứng hơi chín quá đâm ra kem bơ có vẻ không được trắng cho lắm, mầu cứ như mầu hoa hồng kem ý!
Cám ơn 2 chị nhiều về công thức kem bơ, cũng như các kinh nghiệm đã từng chinh chiến với em nó để cho đứa em này thỏa sức công phá mà không màng đến việc là em này liệu có bị hỏng hay không:) smile smile


Theo công thức của chị Kiwi là 400g bơ, 180g đường, 100g lòng trắng trứng,
Còn của chị HuaBin thì 350g bơ, 150g đường, 100g lòng trắng trứng.
Và mình thì dùng 325g bơ, 120g đường, 100g lòng trắng trứng, còn các bước thực hiện thì cũng tương tự như các bác ấy đã làm thôi.
Mình nhận thấy kem này ăn khá ổn, mà trang trí thì cũng đỡ lo hơn cái bọn topping, ăn đã ko tốt thì chớ mà lại còn chanh hỏi nữa chứ:lol:








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét