4 thg 7, 2010

Lại bánh mì đây

Tối qua để cổ vũ bóng đã mình lại làm bánh mỳ phục vụ cả nhà nhâm nhi trong khi gào thét.
Vẫn AWB thôi, ban đầu định bụng là làm y nguyên không thay đổi gì nhưng sau đó hứng chí nên lại test công thức ủ mới, chỉ ủ 1 lần thôi, khi nhào xong thì để nghỉ 15 phút rồi tạo hình, rồi đem ủ, trời nóng như hôm qua nên mình ủ có 35p rồi đem nướng, được cái ủ theo kiểu này bánh vào lò vẫn nở tiếp trông đẹp ghê. Nhưng do bánh chỉ ủ có 1 lần nên mình cũng phải điều chỉnh nhiệt độ nướng mình nướng 185 độ trong 25p là ok.
Nhưng do ủ ít nên lượng đường mình làm trong công thức hơi nhiều, ruột bánh hơi ngọt nên nếu làm lần sau mìn sẽ giảm bớt đường đi, được cái mình cũng đang theo chủ trương ăn ít đường nên càng tiết giảm được bao nhiêu càng tốt.
Khổ nỗi bánh nướng xong đem ra khỏi lò thế nào làm rơi khuôn vậy là méo mó, hình bông hoa cũng bị nứt vài chỗ. Híc, đau khổ vì cái khuôn vừa mua xong, đã bị mình vùi dập làm méo mó, báo hại đồng chí chồng lại phải hì hụi ngồi năn lại khuôn cho mình.
Được cái bánh ra rất mềm mại, vỏ mỏng và ruột dai, đúng là bõ công cho việc mất 25p đập bột, to hết cả tay rồi, hic.
Công thức thì mình làm giống AWB nhà chị HuaBin
Bột cái cân: 410g
Nước : 220ml
Đường : 40g (nhưng do ủ có 1 lần nên lượng đường này vẫn làm cho ruột bánh hơi ngọt, lần sau mình sẽ giảm đi dùng khoảng 25-30g là được
Men : 9g (nhưng trời mà nóng như mấy bữa thì dùng 6-7g là vẫn ngon lành)
Muối : 2-3g
Dầu : 30g
Mình chỉ cho men, đường và 100g nước ấm để hòa men và để men nổi thôi, còn lượng nước còn lại mình dùng nước lạnh, hôm đó nước ở vòi vẫn hơi ấm, nên mình cho thêm mấy cục đá vào cho lạnh. (Vì thời tiết mấy bữa nay nóng quá sợ nhào bằng nước ấm xong khối bột của mình nó lại lên 40 độ thì không ổn chút nào, mình chỉ nhớ là nhiệt độ bột sau trộn từ 25-35 độ thôi, vì nếu cao qua gluten có thể bị chẩy, còn nếu lạnh quá thì gluten có thể bị chặt lại, hic, học xong đại học thì chữ thầy cũng trả lại thầy hết rùi,
Tóm lại là với cách làm này thì khoảng 1h40p là mình có bánh để chén rồi, nó phù hợp với những ai lười nhác giống mình:lol: lol
Nó cũng đáng để thử một lần đó chứ nhỉ?
Và đây là thành quả của em đây ah, mời cả nhà ăn ngó, vì em nó đã được tiêu thụ ngay khi nướng xong rùi ah!smile

Photobucket

Photobucket

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét