5 thg 7, 2010

Bánh kem được order đầu tay...

Mấy hôm trước được cô bạn order chiếc bánh sinh nhật để dành cho sinh nhật chồng, mình gật đầu cái rụp mặc dù chưa lần nào làm một cái bánh sinh nhật theo đúng nghĩa của nó, coi như là thử thách đối với bản thân mình vậy.
Cả buổi sáng không làm được gì vì bị ốm, đến trưa lồm cồm bò dậy làm vì ko muốn thất hứa, nhà thì có đủ nguyên liệu, và mình cũng đã chuẩn bị ý tưởng cho chiếc bánh đó từ hôm trước rồi.
Cốt thì do trang trí đơn giản nên mình dùng chiffon cơ bản cho bánh mềm, còn trang trí thì dùng topping và whipping.
Sau một hồi hì hụi thì ra được thành phẩm, nhưng con trai thì thích kem tươi nên mẹ vừa cho vào tủ thì anh chàng tiện tay quệt một phát, rồi cho tọt vào miệng và luôn mồm khen ngon, còn mẹ thì lại hì hụi lôi ra để chát chét,
Và để cổ vũ tinh thần cho con trai, mình làm thêm một chiếc bánh nho nhỏ trang trí chút ít để tối cậu chàng lại bài ca thổi nến và hát happy birthday!smile
Và đây là thành phẩm dành cho bạn tặng chồng, không lời chúc mà chỉ có 2 tim nhỏ thể hiện tình cảm của 2 vợ chồng, mỗi tội khi rắc cacao thì mình không rắc đều tay nên trông nó hơi lem nhem, và đã rút ra được kinh nghiệm lần sau nếu có rắc cacao hay đường bột thì phải rắc trước rồi trang trí thêm lên, chứ lần này mình làm ngược lại nên mặt của em bánh đó hơi lem nhem, lúc đưa cho cô bạn còn phải bảo thông cảm, tự thấy áy náy vì sự hậu đậu của mình quá đi mất thôi.
Xin lỗi bạn vì sự hậu đậu này làm cho chiếc bánh không được như ý muốn, và cũng cảm ơn bạn đã tin tưởng để cho con bạn hậu đậu này thể hiện được những thử nghiệm nho nhỏ của bản thân. Cảm ơn rất nhiều bạn nhé!
Và đây là thành phẩm sau buổi chiều hì hụi và chiến đấu đây ah!
Đây là chiếc bánh cô bạn dành tặng sinh nhật chồng, bánh lem nhem quá! smile
Photobucket

Photobucket

Còn đây là chiếc bánh dành cho con trai thổi nến không nhân dịp gì cả, và em này được giải quyết ngay buổi tối nhờ sự hỗ trợ của cả nhà gồm 6 người lớn và 2 trẻ con đấy ah!
Photobucket

Photobucket

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét