7 thg 7, 2010

Gà nướng chanh

Chủ nhật rồi, nhờ bà nội mua được chú gà ngon, ăn mãi luộc, xào, rang cũng chán, mình cho anh ta lên nướng, nhà có 2 người lớn và 1 trẻ em, nên chỉ làm nửa chú thôi, nửa còn lại rửa sạch, ráo rùi bỏ vào ngăn đá cất đi để hôm nào chén tiếp, và nhờ cái nửa còn lại đó sáng nay nhà mình đã được bữa sáng với phở gà, chanh, tương ớt no nê lol lol lol

Lần đầu tiên mình làm gà nướng, tại thực ra mình ko thích ăn món nướng, vì hay bị đầy bụng, nên nướng cũng phải để ý hơn, để em nó khỏi bị xém ko thì tối đó thể nào mình cũng ôm bụng rùi kêu la cái mồm làm khổ cái thân.
Nhà có sẵn gia vị ướp gà nướng, vì bữa rồi vào Fivimart thấy bán nhiều gói gia vị nên gom về để bữa nào hứng thì mang ra thực hành, vậy mà cũng phải một tháng sau em nó mới được đem vào bếp, điều đó cũng đủ để cho thấy quán nướng nào mà mong chờ vào Ú em đây mò ra quán ăn đồ nướng thì chỉ có mà treo biển ê sắc thôi bigsmile bigsmile bigsmile

Nửa con gà mình chặt miếng rồi ướp với nửa gói gia vị đó trong 2 tiếng sau đó cho thêm 3 nhánh tỏi và nhánh gừng đập dập và 5ml nước chanh vàng và ít mật ong vào trộn đều rồi để khoảng 30p thì xếp lên khay nướng, nạo vỏ chanh rắc lên mặt, rồi cho vào lò nướng ở 220 độ trong 20-25p là được.
Thịt này có thể chấm với sốt May hoặc chấm với tương cà chua đều ngon, hôm đó em test thử với 2 loại chấm luôn đều thấy ngon mê li luôn ah.
Và đây là thành quả, em mời cả nhà ngó nghiêng ah, vì em đó đã hết từ mấy bữa trước rồi cơ ah!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét