26 thg 11, 2013

Bánh 22 kem mocha buttercream


1 tháng mà cô bạn order đến 4 chiếc bánh kem cho văn phòng, để đổi vị mỗi lần làm tớ đều thay vị cho kem bơ, rồi lần này thì thay đổi hẳn loại kem, nhờ 1 buổi tối làm thừa nhân su kem mới nghĩ đến đoạn này. Tìm anh Gúc thì ra công thức kem bơ lòng đỏ trứng kiểu Pháp, vậy là làm thôi. Chỉ thay đổi cách làm chín lòng đỏ trứng, thay vì làm chín bằng sirup đường thì tớ làm chín giống cách nấu nhân su. Kem ra có vị mát mát, và thơm nhẹ mùi cafe. Hỏi cô bạn thì được trả lời, vị thì không ai phản hồi nhưng bánh thì được giải quyết rất nhanh, haha

Ghi lại chút coi như đó là loại kem bơ sẽ có mặt trong bếp nhà tớ dài dài trong thời gian tới...
Nguyên liệu:
Lòng đỏ: 4
Đường cát: 120g
Bơ mềm: 250g
Cafe đen hòa tan G7: 1 gói
Nước sôi 80g để nấu chín lòng đỏ
Nước để hòa tan cafe: 1tsb

Công thức này làm được cho 1 bánh 20cm trang trí như trên và thừa 1 chút, nhưng nếu làm lần sau tớ sẽ thêm 1 lòng đỏ nữa để trang trí được nhiều hơn, hihi

Và đây là mẫu bánh sẽ được làm riêng để dành tặng cho Châm béo, là tớ đây

Đợi hôm nào thực sự có hứng sẽ làm riêng để tặng mình, 1 con nghiện cafe chính hiệu, hehe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét