9 thg 10, 2012

Một góc sân nhà...

 ...có vài giò lan đang trổ bông, tớ thấy vui vì sau 1 năm rước mấy giò này về đây là lần thứ 2 tớ được ngắm hoa của ẻm sau đợt bông ăn sẵn. Và tớ vui bởi năm nay em ấy ra mỗi giò 2 vòi bông và lại trổ  bông đúng đợt sinh nhật xã, hihi...





...một góc khác có vài chậu cây dễ tính, siêng bông và "chân dài " ...












...một góc nhỏ khác có em 10h mới lớn đã vội dậy thì...















... chậu DYT hồi sinh vẫn kiên cường trụ lại...











...nhìn em ấy mà thấy thương, nhưng mới thấy sức sống mãnh liệt...









...và đây một tối tác của tớ với em tóc tiên "đi lạc" cây này tự nhiên mọc trên đất nhà tớ không biết ở đâu tới, vì từ cái hồi tớ chưa biết gieo hạt là gì, vẫn còn đi cắt cành bìm bìm về giâm để có hoa ngắm, tớ vẫn thích cái tên gọi dân giã này hơn, thì một ngày đẹp trời em ấy mọc trên đất nhà tớ...

...đó coi như là lộc...

...nhưng cũng là minh chứng cho sự tham lam của tớ, cũng là mình chứng cho việc "bỏ thì thương, vương thì tội" nhà không còn chỗ nào để em ấy leo giàn, đành làm tạm cái vòm này làm chỗ dựa cho em ấy...

...và chờ đợi những chồi bông nhỏ sẽ bung xòe trong một ngày không xa.

2 nhận xét:

  1. Cái vòm dễ thương đó chứ chị! Mai mốt sẽ có một quả cầu đầy những ngôi sao màu đỏ luôn!

    Trả lờiXóa
  2. Cái vòm đó không được như ý em ơi vì chị không có thời gian để uốn cây theo như ý muôn nên cuốn được vài bữa rồi các em ấy theo hướng sáng là lại ngóc đầu trở lại. Hoa cũng không được rực rỡ vì mỗi ngày lai rai vài bông. Nếu có thời gian chị sẽ làm lại để tận hưởng "quả cầu lửa " theo đúng nghĩ của nó.

    Trả lờiXóa