25 thg 11, 2011

Lần đầu đi thi

Từ ngày mon men học làm bánh đến giờ đây là lần đâu tiên tôi đánh liều đăng ký Baking Challenge, và thật sự là nếu không tham gia thì có lẽ tôi sẽ không có đủ kiên nhẫn để thử một công thức đã lắm nguyên liệu lại còn mất nhiều thời gian nữa chứ! Nhưng phải nói thật rằng sau khi làm xong tôi mới thấy rằng mình thật sáng suốt khi tham gia BC lần này, và công thức này thật sự đáng để cho chúng ta một lần làm thử và sẽ muốn tiếp tục làm cho những lần tiếp theo.
Cám ơn BTC và chị Kiwi nhiều vì đã cho em biết thêm được một công thức rất hay và thú vị.
Với bánh này nói thật là tôi cũng không có đủ nguyên liệu, do không có rượu Rhum nên tôi thay bằng “rươụ vanilla”, rồi không có cherry nên tôi dùng crandberry để thay thế, nhưng thật sự bánh rất ngon nó đã hấp dẫn ngay từ khi trộn bột vì mùi quế rất thơm!

Bắt đầu là chuẩn bị nguyên liệu để chuẩn bị nhào bột,
Photobucket
Rồi tiếp sau thì mang anh bạn ra thử xem có kéo màng được không nào,

Photobucket
Rồi sau đó mang anh ta đi ủ, rồi tạo hình,

Photobucket
Sau tiếng teng teng thì anh bạn đó trở thành thế này đây,
Photobucket

Photobucket
tôi phải nói thật là bánh này em làm 2 lần, lần nháp đầu tiên thì có thừa thời gian nên tôi ủ trong tủ lạnh qua đêm, nhưng đến khi làm bài thật thì do có việc đột xuất nên tôi đành phải rút ngắn thời gian ủ lần 1 lại, không ủ trong tủ lạnh nữa, tổng thời gian tôi ủ lần 1 là 2 giờ bằng cách cho vào lò có bật ấm trước. Với 2 lần làm với thời gian ủ khác nhau như thế, phải nói thật rằng nếu có thời gian tôi sẽ không rút ngắn giai đoạn như thế, bởi để nghỉ trong tủ lạnh sau khi nướng có cảm giác bánh dậy mùi hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét