15 thg 11, 2011

Hoa ngày đông

Lần đầu tiên từ khi bắt đầu làm bánh tôi liều lĩnh trang trí hẳn một giỏ hoa sặc sỡ cho ngày đông lạnh lẽo này. Đó là khi cô bạn gọi điện kêu ngày mai nhà tớ có khách, làm giúp tớ cái bánh, không cần cầu kỳ đâu, nhưng có tụi nhỏ là con gái, thôi trang trí hoa mầu hồng trên đó nhé, và nhạt thôi nha, nhà tớ không ăn ngọt, và chiều mai tớ qua lấy nhé! Tôi gật đầu cái rụp vì hôm đó cũng đang rảnh và đang có ý định làm bánh cho ngày thứ 7 con trai đi học ăn cùng các bạn,và thêm dự định làm thêm chiếc nữa cho gia đình chị bạn nữa.
Thế là sau cuộc điện thoại đó, 3 chiếc bánh đã được làm ra, 2 chiffon cam và 1 chiffon cho khuôn đáy liền để trang trí, dạo gần đây làm chiffon lên tay rồi nên mình cũng thả phanh mà làm, ko phải lăn tăn gì nữa. Mà quả thật trong các loại chiffon tôi lại nghiền nhất là chiffon cam, nên bánh này cũng được áp dụng để làm cốt bánh sinh nhật.
Cốt bánh thì quên không chụp lại rồi, còn kem thì để giảm ngọt nên tôi giảm tận 60g đường, hic, vừa làm vừa lo chỉ sợ nhạt quá, nhưng may là được phản hồi lại là vừa miệng, smile (Việc đánh kem bơ, và liều lĩnh tung hứng với nó tôi phải cảm ơn chị Kiwi và chị HuaBin nhiều lắm vì thực sự sau khi đọc được các bài viết của các chị tôi mới có đủ dũng khí để làm nó và tự tin hơn trong việc trang trí bằng kem bơ)
* Kem bơ:
- Lòng trắng: 4
- Bơ nhạt: 400g( để cho mềm )
- Đường : 120g
Lòng trắng và đường đươc đun cách thủy, tôi không có nhiệt kế nên chỉ áng chừng thôi, nhưng thật ra là nhờ hồi xưa khi đi học, thực hành hóa đã phải thử độ nóng bằng cách dùng tay rồi nên việc này lại trở nên đơn giản hơn, hì, sau nhiều năm ra trường mới thấy môn hóa phân tích ngày đó sao giờ hữu ích quá ta lol lol. Nhắc đến lại nhớ đến cô Hương, nhớ tên từng đứa sinh viên một, và cũng ghê sờ gớm, và nhớ nhất câu của cô :" Amoniac đấy, chúng mày cẩn thận, cấm cho sát vào mũi mà ngửi, không ngửi xong là lăn ra ngất đấy, còn đứa nào ngất thì cho ngửi phát là tỉnh ngay. Còn cái này nữa Bariclorua đó, thuốc diệt chuột ngày xưa, khi hút phải cẩn thận, cấm đc hút mạnh vào miệng là khổ đấy, híc làm tôi là cái đứa phải cầm ống hút hút mà vừa hút vừa run, rồi ước sao phòng thí nghiệm trường mình ko đầu tư thêm để mấy đứa tụi tôi cứ nhắm mấy chất độc độc ấy mà phải dùng mồm để hút là sao vậy ta?
Thôi, lan man bấy nhiêu đủ rồi, bây giờ quay lại việc lòng trắng trứng thôi, không nó chín mất thì nguy p
Sau đó đánh bằng máy đánh trứng cho bông cứng ( tôi vốn lười nên toàn dùng luôn tốc độ cao nhất của KA cho nhanh)( nhưng phải nhớ là chỉ bông cứng nhưng vẫn đạt độ bóng nhé, chứ nó mà khô thì khi cho bơ vào sẽ rất dễ bị vỡ bọt khí đó). Sau đó để máy tốc độ 2 cho từ từ từng thìa bơ vào đến hết, chờ đến khi bơ quện thì tăng máy lên tốc độ 8 rồi cho đến khi bông là ok.
Rồi đến khi pha mầu thì tôi dùng 3 mầu thôi, đỏ, tím, xanh lá để pha, cho ít thôi rồi chịu khó quậy nhiều lần cho các hạt mầu vỡ dần trộn vào cùng bơ thì trông mầu kem sẽ bóng và mượt hơn.
Và do làm cốt là chiffon cam nên tôi dành một chút kem để trộn với nước cam thành kem cam, cái này cũng ước lượng thôi, vì tôi lười cân đo đong đếm mà, tôi cứ cho từ từ từng ít nước cam vào rồi trộn đều cho đến khi chúng quện vào cùng bơ thì lại cho tiếp, tôi thích cam chua khi trộn kem bơ cơm, nhưng nhà không có, nên để cho vị cam rõ hơn tôi ko lọc lấy nước cam mà cho cả tép cam vào, nhưng cái này chỉ áp dụng được khi không phải phết mặt bánh thôi nha, ai mà cho vào kem phết mặt bánh đến khi không láng o được thì đừng cry cry cry nha! Cũng vì tôi ban đầu cũng định láng o mặt nhưng cũng vì cái tội có tép cam trong kem nên đành chữa cháy bằng việc cho giỏ hoa này có thêm rất nhiều cỏ xanh đây,
Và bây giờ là giỏ hoa của tôi nhé!

Đầu tiên là bông hồng bắp cải đây nè

Photobucket

Rồi tiếp đến là hồng nụ chúm chím nha!

Photobucket

Và rồi là giỏ hoa có hoa lá và cỏ chữa cháy đây nha!

Photobucket

Photobucket

P/S: Dạo gần đây tôi rất ít dùng mầu vàng chanh của Wilton để trang trí, nguyên do của nó cũng do xuất phát từ bài báo này tôi đọc được đây, tôi vốn non gan nên cứ thấy cái gì bị cấm hoặc đang trong giai đoạn nghiên cứu thử nghiệm là tôi cẩn trọng, smile
http://www.dinhduong.com.vn/story/can-ban-hanh-lenh-cam-khan-cap-voi-3-loai-pham-mau

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét