10 thg 11, 2011

Muffin bí đỏ


Dạo gần đây bạn Zim đã chịu khó ăn rau củ hơn rồi, nên sáng qua khi bạn đề nghị chiều mẹ làm bánh bí đỏ cho con nhé, vậy là mẹ gật đầu ngay tắp lự, chả mấy khi bạn ấy đề nghị mẹ làm bánh đâu, nên phải tranh thủ lúc bạn ấy cao hứng làm luôn chứ nhỉ.
Vậy là cake bí ngô ra đời, mỗi tội dạo gần đây mẹ rất ngại cân, nên mọi thứ đều ước lượng, nói chung là mẹ bạn ấy hơi bị liều, hehe. Còn 1h trước khi đi đón bạn ấy mẹ mới mở tủ lạnh lấy ra 3 quả trứng, ít bơ, thêm ít bí đỏ, rồi bột rồi đường ra để làm cho bạn ấy. Vì không đánh trứng nên mẹ bổ xung thêm ít baking powder và để bánh có độ nở, và cũng vì dạo gần đây trong bếp của mẹ chỉ có bột hoa ngọc lan thôi nên mẹ bổ sung thêm ít bột năng vào để bột được xốp hơn.

Tính cả thời gian chuẩn bị, nướng, rồi rửa đồ nghề hết 55p, sau khi lò keng một phát mẹ vội vàng lấy 1 bạn đi để mang đến trường cho bạn ấy, và không thêm đi kèm thêm bạn probi để bạn ấy uống nữa. Vậy mà sau khi chơi ở sân trường xong mẹ bạn lấy bánh cho ăn, bạn ấy ban đầu khen ngon rồi sau đó bảo mẹ "mẹ ơi con không ăn nữa đâu " mẹ ngoảnh lại nhìn, 1/3 cái bánh đã vào bụng bạn ấy, còn 2/3 chắc chắn dành cho mẹ, hichic, ôi thôi cái thân hình của tôi...

Sau bữa tối mẹ bảo sáng mai Zim ăn bánh mẹ làm nhé, bạn ấy bảo bánh bí ngô ah, thế thì con chỉ ăn một ít thôi mẹ nhé, hic, thôi bạn ấy chịu ăn cho là mừng rồi, vậy mà cuối cùng sáng nay bạn ấy cũng ko ăn. Bạn ấy là thế mà, bánh mẹ làm chỉ dành để ngắm, và chỉ thích nhìn cốc bánh vì có các hình bạn ấy thích thôi, chứ còn bánh trái bạn ấy chả thích mấy, tự AQ một chút là mẹ làm bánh chả đến nỗi nào để an ủi nhỉ?

Mẹ ghi lại ra đây để lần sau làm lại chỉnh sửa cho dễ, cơ mà toàn ước lượng nên không được chính xác cho lắm, lần sau làm lại sẽ cố gắng cân các thứ cho cẩn thận mới được.
Nguyên liệu:
Trứng gà: 3 quả
Bơ nhạt chảy: Khoảng 30g
Đường: Khoảng 80-90g
Bột mì HNL: khoảng 80-100g
Bột năng: 15g
Muối 1 ít
Baking powder: 1/2tsp
Bí đỏ: khoảng 150-200g ( nạo sợi hoặc thái lát nhỏ)
Cách làm
Cho trứng, đường, bơ và muối đánh đều, cho bí đỏ vào trộn đều
Bột mì, bột năng và bột nở trộn đều sau đó cho từ từ vào hỗn hợp trứng ở trên, trộn đều là được, không nên trộn kĩ bánh nướng dễ bị chai. Đổ bánh vào khuôn load hoặc cốc nhỏ, với công thức này mẹ Zim làm được 10 bánh như trong hình.
Bật lò 180độ trước 10p, sau đó cho bánh vào lò nướng 40-45p, hoặc khi thấy bánh vàng bề mặt lấy tăm săm thử thấy không dính nữa là được.
Sau khi lò keng bỏ bánh ra khỏi lò chờ nguội một chút là có thể chén được rồi, bánh này sẽ ngon hơn và ít mùi bí đỏ hơn khi cho thêm một chút bột quế hoặc bột nhục đậu khấu, nhưng vì bạn Zim không thích cho các loại gia vị trên nên mẹ "cự tuyệt"



















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét