22 thg 5, 2011

Hoa vườn nhà (tập 2)

Trong vườn nhà còn có một số loại hoa dại, mình thấy hoa đẹp nên cái thì nhà có sẵn (me chua đất ) thì để nguyên đó ko nhổ bỏ, cái thì đi đường thấy đẹp thì cũng nhổ mang về trồng. Có cây khi đi mua cây thấy mọc dại tại vườn của họ thấy hoa đẹp cũng xin 1 ít đem về. Nhưng như không hẹn mà gặp mấy loại hoa dại mà nhà mình có đều mang sắc tím rất dễ thương.
Đầu tiên là me chua đất nhé!


 Hoa này mình xin được khi đi mua cây, thấy mấy cậu bán hàng kêu chúng có tác dụng mát gan, tốt cho những con sâu rượu, nhưng rất may nhà mình chả ai thích rượu nên cây đó mình trồng thật yên tâm vì chắc chắn sẽ ko bị ai vặt trộm, hehe. Nói vậy thôi chứ mình cũng chỉ nghe nói thế thôi chứ còn chưa có thời gian để kiểm tra xem đó là loại hoa gì và có công dụng ra sao để mà làm chuột bạch đây.


 Hoa bìm bìm, cành này mình ngắt về để giâm cành, cho đến hôm nay thì em nó đã nhú mầm mời rồi, lần đó chưa có kinh nghiệm nên nhổ về chẳng cho em nó ăn doping gì cả, cứ thế cắm thẳng xuống đất nên mãi em nó mới lớn. Chứ còn em bìm bìm hoa xanh mình mới ngắt về được 4 hôm nhờ có doping mà đến hôm nay em nó đã nhú mầm mới rồi.
Vậy là sắp tới nhà mình sẽ có lứa bìm bìm leo tường cho có thêm khoảng xanh trong nhà rồi! Chờ nhé!
Nhưng nói thật khi đem em này về nhà trồng mình hơi ca mơ run vì em ấy lan nhanh kinh khủng nên rất sợ bò lan sang nhà hàng xóm, kiểu này chắc đợi em ấy phủ giàn xong mình sẽ chăm chỉ tay dao, tay kéo để hễ thấy em nào bò ra khỏi "ranh giới " cho phép là trảm luôn.








2 nhận xét:

  1. Vườn nhà chị cũng nhiều hoa dại. Mà cũng sắc tím hồng miên man ý...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoa dại cũng có vẻ đẹp riêng của nó chị nhỉ... nhưng bìm bìm dại thì giờ em không trồng nữa rồi vì nó xâm lấn đất trồng quá, dù đẹp nhưng đành gác lại.

      Xóa