14 thg 5, 2013

Buổi sáng thong thả...



Chiếc xe đạp 2 bố con đi mua về từ năm ngoái thỉnh thoảng được mang ra để H tập đi trong con ngõ nhỏ nhà tớ, cứ đi vài ngày cậu chàng lại chán vì ngõ nhỏ trẻ con đông rồi người qua lại tuy không nhiều nhưng cũng đủ để cho cậu nhỏ chóng nản vì giữ mãi không biết đi.

Thế rồi lên gân lên cốt mãi đến dịp giỗ Tổ vừa rồi rảnh rang chút cả nhà ra khu chung cư gần đó để H tập xe, đường rộng ít người qua lại và không gồ gề, một buổi chiều và buổi sáng ngày hôm sau là cậu chàng tự nhẩy lên xe phóng vèo vèo, thêm 1 buổi nữa bố mẹ để tự cậu xử lý khi có oto đang tập lái đi phía sau, thay vì dừng lại như những buổi trước giờ chàng đi sát vào lề đường nhường oto đi trước. Nhưng cũng chính cái ngày anh chàng biết tránh oto thì gặp tai nạn, cho đến giờ nghĩ lại tớ vẫn hoảng và thấy may vì hôm đó may là cậu chàng đâm vào cành hoa đại mọc ngang lúc rẽ sang đường cành đại mềm và đàn hồi nên bị đập vào cậu té ngửa lồm cồm bò dậy và ôm mông chứ không phải ôm đầ, tớ từ xa chạy lại mà mặt mũi tái mét chỉ lo "nó " ngã đập đầu xuống đất thì toi đời vì ngã khá mạnh. May sao ôm mông một lát, uống vài ngụm nước xong chàng ta lại nhẩy lên xe và phóng ầm ầm.

Buổi đầu tập xe yên được hạ xuống thấp nhất cho cậu chàng dễ đạp nhưng đến hôm nay yên đã nâng lên tầm 2cm để dễ đạp hơn, và giờ con đường tắt từ nhà tớ qua chung cư đang được quây lại để xây đựng nên phải đi đường vòng, từ nhà đến đó chừng gần 1km và thêm 1 đoạn đường đất gồ ghề. Những ngày đầu H chỉ đạp xe trên đường bằng đến đường đất thì nhẩy xuống dắt bộ, nhưng 2 buổi tập gần đây chàng ta đã hùng dũng đạp hết đoạn đường đó rồi.

Một khởi đầu suôn sẻ cho hành trình vào lớp 1 của con, và kế hoạch 2 mẹ con cùng đạp xe như này mỗi ngày con đến trường không còn xa nữa...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét