19 thg 3, 2012

Trồng cà chua...


Khoảng sân nhỏ của tôi ban đầu chỉ là dự định trồng ít hoa lá cho tươi tắn và giải sầu nhưng sau đó, phải nói là từ hồi về quê, vác lên tận hơn chục kg cà chua vì được quảng cáo là cà chua sạch không thuốc thiếc gì sấc, nhưng thực tình thuốc thang vẫn được phun đều đặn, làm mình mất niềm tin ghê gớm, vậy là đề ra kế hoạch trồng cà chua? Mà trồng thì trồng, sợ gì, quả nhiều hay ít không quan trọng, quan trọng là có quả để 'tự sướng' cái đã.

Sau một mùa trồng cà, vào mùa đông nên chưa thể nói gì được nhiều, nhưng một điều khẳng định rõ ràng là cà chua cần rất nhiều nắng để có thể đậu quả, bài học này rút ra từ cái vụ rét rất đậm trong tết vừa rồi, cà rõ nhiều hoa, nhưng sau đó cứ từ từ rụng dần, vì chẳng có tẹo sáng nào và liệu có phải vì rét quá không nhỉ???
Và điều thứ 2 cũng cần không kém đó là cà chua cần nước, thực tình theo quan sát mình thấy thiếu nước một cái là thấy cà bắt đầu xuống sức hẳn, mà cây hay người đều thế, đều cần nước và không khí hơn tất thảy mọi thứ phải không nào???
Điều thứ 3 cà cũng cần được cho ăn uống đầy đủ trong mọi giai đoạn để phát triển đủ khỏe cả về "thể chất lẫn tinh thần" nếu thiếu chất thì hiển nhiên quả cũng sẽ ít đi là đúng rồi...
Và đây là thành quả sau một mùa trồng cà:







Có thể cà chua tự trồng sẽ không năng suất như nhà vườn nhưng điều làm tôi hài lòng hơn cả đó là tôi không phải lăn tăn mỗi khi có việc gì đó sử dụng đến,  nhưng lại nhưng, hiện tại mới chỉ dùng đến cà cho việc ăn sống thôi, còn lại thì vẫn phải ghé siêu thị mua về để dùng dần.

Cái kế hoạch trồng khoảng 15 cây cà chua đã được ghi vào sổ, cây giống đã lên được 2 lá thật rồi, và lần này là thử với cà chua bi vàng, cà chua ơi, ta đợi mi vài tháng tới nha!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét