19 thg 3, 2012

Hoa...quá khứ


Hồi trong tết chắc do thời tiết thay đổi, mũi tôi lại bắt đầu dở chứng, vậy là nó lại tái phát lần 3 sau nhiều năm bị "tạm đình chỉ". Ngày nghỉ 2 mẹ con tôi lang thang ngoài cánh đồng gần nhà tìm vài cây hoa này về để giải quyết khâu đau nhức mà tìm hoài tìm mãi chả được mống nào. Vậy là hôm tết về ngoại thấy vườn trước nhà cây này mọc đầy nên phải tranh thủ đánh vài cây lên để gây giống, trồng cho tương lai cái mũi của tôi, thứ mà tôi nâng niu nhất trong công việc cũng như bếp núc đó, nghe có vẻ hoành tá tràng nhỉ???

Hồi xưa sao mình nhìn mấy hoa này với thái độ hờ hững thế không biết, vậy mà giờ đây, chụp lên nó đẹp vô cùng, có thể với ai đó nó chỉ là loài hoa dại nhưng với tôi nó là một quá khứ với bao buồn vui, có những thứ tôi muốn quên đi nhưng có những thứ sẽ luôn là những kỉ niệm đẹp trong lòng, để thấy rằng mình đã trưởng thành như thế nào trong suốt khoảng thời gian đó nhé.

Cây này có 2 loại, hoa trắng và hoa tím, nhưng loài hoa tím thì tốt hơn rất nhiều đối với chứng viêm xoang.

Và để đẩy lùi chứng này tôi chỉ cần dùng lá giã nhỏ với vài hạt muối, rồi lấy nước nhỏ vào mũi thế là xong. Kiên trì trong vài tháng để thấy thoải mái trong vài năm kể cũng đáng phải không nào???

P/S: hoa này tên thường gọi là Hoa C..ứt Lợn nhé cả nhà, tên và công dụng chả ăn nhập gì với nhau nhỉ???

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét