21 thg 12, 2011

Nào thì trồng rau trái

Sau khi "thẽ thọt" nói với xã chặt bớt mấy cành nhãn lòe xòe trước sân, là thủ phạm cho cái sân bé xíu vốn đã ít nắng vì nhà thấp lại càng ít hơn, bạn bắt đầu kế hoạch trồng ít rau trái thay vì trồng toàn hoa lá như trước kia.
Rồi đến hôm nay sân nhà bạn không chỉ có hoa đón chào mà còn có trái nữa chứ, 
Xem xem bạn đã có gì để thu hoạch nhé!
Nào thì dưa chuột nhé! 


Hoa dưa chuột với sắc vàng rất đẹp ấy chứ nhỉ?

Còn đây là đậu cuve nhé! Đất ít và không có chỗ để leo giàn nên các bạn ấy chỉ có lèo tèo vài quả thôi, chắc gom cả vườn giờ được 10 quả mất, ôi cái ước mơ có được một mảnh vườn thật rộng của bạn khi nào mới thực hiện được đây??? Và bây giờ bạn tạm hài lòng với mảnh vườn nhỏ này bạn nhé, bởi nhờ có nó bạn có được nhiều thứ hơn bạn nhỉ?
Rồi đến ớt ngọt nhé, cây này bạn lấy hạt từ ớt đỏ mua trong siêu thị về, rải xuống cả đám mà giờ còn 2 cây, tự an ủi là các bạn ấy đã thương mình vì đậu trái, hehe.

2 nhận xét:

  1. Em thích trái dưa chuột quá! Nhưng em trồng rau sao cây nào cũng èo uột quá, mướp thì tốt mỗi lá nên giận quá nhổ luôn rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em ơi, xin lỗi em vì hôm nay chị mới nhìn thấy còm này của em.
      Dưa chuột đó chị trồng lần đầu tiên đó, không có kinh nghiệm gì nhiều, đến cả tiếc không thèm ngắt ngọn để đẻ nhánh đó. Nhưng chị thấy một điều rằng do mình trồng chậu, đất không nhiều, nên chắc chắn 1 điều là không thể được như trồng ngoài ruộng.
      Chị thì thấy rau và hoa cần có chế độ chăm bón khác nhau, nếu chị là em khi cây èo uột thì sẽ kiểm tra đất, nước, ánh sáng rồi chế độ chăm bón xem có phù hợp không, tự mình sẽ nhận ra mình nhầm nhọt ở khâu nào rồi sẽ dần dần khắc phục được thôi.
      Còn cây mướp thì chị "dự " rằng có thể em đang cho bạn ấy nạp quá nhiều N2 hay ko?
      Cá nhân chị thấy trồng cây tự nhiên tập cho mình tính kiên nhẫn em nhỉ,
      và chị tin mình dành thêm cho các đối tượng đó 1 chút quan tâm, 1 chút yêu thương và 1 chút thời gian là sẽ có ngày hái quả...

      Xóa