10 thg 11, 2012

Chờ đợi và hi vọng...

hình mượn của anh Gúc

Nhớ hồi ét vê đến mùa hoa này thỉnh thoảng hâm hâm tớ lại lượn lờ không phải để mua hoa mà chỉ để được ngắm những xe hoa chở đầy những hoa là hoa của các bác bán hoa ven đường và để thấy cuộc sống mưu sinh thật khó khăn...

Loa kèn với mầu trắng tinh khôi và hương hoa nhè nhẹ cuối cùng cũng khiến một kẻ khô như ngói là tớ "đắm say " và kết quả tết 2011 về ngoại sang nhà cô em họ cũng cố vớt vát đào vài củ về trồng, lúc đó các củ cũng đã nảy cây hết rồi, đáng nhẽ tớ chỉ nên đào các củ nhỏ chưa có khả năng ra hoa, nhưng đằng này tham lam nên tớ ôm ngọn vài củ to và nhỏ. Về nhà trồng lại cây cũng nảy tược đấy nhưng tuyệt nhiên cấm có ra hoa nên tớ chỉ còn nước chăm bón tưới tắm cho em ấy đầy đủ và hi vọng vào mùa sau em ấy không phụ công mình.

Nay mùa sau đã đến , mấy củ hoa sau một thời gian dài ngủ say dưới lớp đất đã thức dậy vén nhẹ lớp đất mỏng để vươn lên tận hưởng bầu không khí trong lành mỗi sớm mai. Và tớ lại có hi vọng được ngắm những bông hoa trắng tinh khôi trong vườn nhà mình. Chờ đợi, hi vọng và tin rằng mấy tháng tới một góc nhỏ nhà tớ sẽ có vài chiếc loa nhỏ thổi những khúc ca du dương để dụ nào ong nào bướm đến thăm vườn nhà...

Những mầm xanh bé xíu, từ từ rẽ đất...







... vươn mình...



...để đến một ngày...
...không xa ...
...những chiếc loa trắng tinh khôi sẽ rung rinh trong gió...
...chờ đợi, hi vọng và tin thành quả mình thu được sẽ không phụ công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét